0898 699 399

Phương pháp vệ sinh hồ cá, bể cá an toàn

Phương pháp vệ sinh hồ cá, vệ sinh bể cá an toàn

Thú vui chơi cá cảnh đang ngày càng phát triển mạnh, ai chơi cá đều có từ 1-2 bể cá, hồ cá trong nhà. Đối với người chơi lâu năm thì khác chứ với người mới tập chơi thì vệ sinh hồ cá, vệ sinh bể cá đúng cách và an toàn thì không phải ai cũng biết.

Qua tìm hiểu, học hỏi và trải nghiệm thực tế, SAO VIỆT Clean xin chia sẽ đôi chút kinh nghiệm trong việc vệ sinh hồ cá, bể cả vừa an toàn lại hiệu quả. Trong bài viết này chỗ nào còn thiếu sót xin quý độc giả góp ý thêm cho chúng tôi để bài viết thêm hoàn chỉnh và hữu ích hơn. SAO VIỆT Clean chân thành cảm ơn.

Dấu hiệu nhận biết hồ cá, bể cá cần vệ sinh

Khi nuôi cá một thơi gian một vài người mới chơi không biết nên vệ sinh bề cá của mình vào thời điểm nào, vệ sinh không đúng thời điểm làm chết luôn cả đàn cá, lúc đó sữ thấy chán nạn muốn bỏ cuộc. Sau đây là một vài dấu hiệu cơ bản để nhận biết hồ cá cần được vệ sinh.

– Nước trong bể cá có màu ngã vàng hoặc nước chuyển màu một cách rõ rệt. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Cá nuôi trong hồ dù có hệ thống lọc nước nhưng nuôi một thời gian tuỳ vào chất lượng bể lọc sẽ làm cho nước bị ngã màu, đổi màu, không trong như trước. Đây là lúc ta nên vệ sinh hồ cá.
– Quan sát xung quanh thành bể và dưới đáy bể có những vệt vàng hoặc rêu bám. Hoặc cợn hay cặn bám ly ti khắp mặt kính thì nên vệ sinh bể cá.
– Lại gần hồ cá thấy nước cá mùi tanh, mùi hôi nhẹ thì cũng là lúc cần lau chùi hồ cá.
– Quan sát hệ thống lọc nước nếu cặn bã, đồ ăn thừa trong lọc nhiều cũng nên tiến hành vệ sinh hồ.
– Một vài nghệ nhân chơi cá lâu năm họ quan sát cách cá bơi, hoạt động, quan sát màu trên vảy cá họ biết nước hồ đã đến lúc phải thay và vệ sinh hồ cá.

Bao lâu thì nên vệ sinh hồ câ, bể cá một lần

Việc bao lâu để tiến hành vệ sinh bể cá một lần phụ thuộc vào các yếu tố cơ bản sau.

– Chất lượng hệ thống lọc nước của bể

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Hệ thống lọc đạt chuẩn và chất lượng cao nhiều ngăn nhiều tầng thì hiệu quả lọc nước cho bể cá sẽ rất cao. Giúp nước được lọc sạch trong thời gian dài. Ngược lại hệ thống lọc quá đơn giãn và lắp đặt không đúng cách thì nước trong bể sẽ rất nhanh bẩn bắt buộc bạn phải vệ sinh thường xuyên.

– Số lượng cá so với diện tích bể cá

+ Số lượng cá ít bể diện tích rộng : khoảng 5-7 ngày vệ sinh 1 lần.
+ Số lượng cá nhiều bể cá nhỏ : Khoảng 1-2 ngày vệ sinh hồ một lần
+ Số lượng cá và diện tích hồ hợp lý : 3-4 ngày vệ sinh một lần.

Kinh nghiệm khi làm hồ cá là tuỳ vào diện tích nơi đặt bể cá để thiết kế hồ. Không nên nuôi quá nhiều cá vào trong một bể, tuy nhìn đẹp nhưng nước nhanh dơ, cá cắn nhau, cá lây bệnh cho nhau. Nên nuôi vừa phải mật độ cá.

– Chất lượng nước thay

Nếu nguồn nước nuôi cá được đảm bảo về độ PH và các yếu tố khác nằm ở mức trung tính thì việc thay nước sẽ đỡ vất vã hơn. Độ PH thường áp dụng là khoảng 7. Nếu trên hoặc dưới thì nên điều chỉnh độ PH bằng cách chất được bán rộng rãi tại các tiệm cá cảnh.

– Thời gian và điều kiện cho phép của người chơi cá

Đôi khi điều kiện về thời gian của người chơi cũng quyết định đến việc bao lâu thay nước một lần. Nếu thay nước được thường xuyên thì tốt. Còn không bạn cũng nên tranh thủ một tuần 2 lần thay nước cho bể cá của mình.

Phương pháp vệ sinh hồ cá, bể cá an toàn, hiệu quả

Sau đây SAO VIỆT clean xin chia sẽ đến quý độc giả các bước trong phương pháp vệ sinh hồ cá, mỗi người có một cách khác nhau, nếu có phương pháp hay vui lòng comment bên dưới bài viết.

1. Chuẩn bị vòi, dây ông để rút nước.
2. Chuẩn bị xô hoặc chậu để đựng nước cũ khi xả trong bể ra.
3. Chuẩn bị nguồn nước mới để thay. Có thể lấy sẵn nước máy, nước giếng. Nếu nước máy có thể để sẵn trong chậu một hai hôm để bay bớt câc chất khử như clo.
4. Bạn chỉ nên thay 20-30% khối lượng nước trong bể. Tuyệt đối không nên thay quá nhiều. Cá sẽ bị sốc nước dẫn đến chết cá. Rất nhiều người vì thay nước quá mức, chủ quan dẫn đến cá chết không đáng có.
5. Chuẩn bị một vài dụng cụ chà rửa bể cá. Nên mua miếng rửa chén mềm để vệ sinh mặt kính hồ cá. Không nên dùng vật cứng chà rửa gây xước kính.
6. Chà rửa nhẹ nhàng quanh bể cả và mặt đáy. Vệ sinh hệ thống máng lọc. Giặt sạch các tấm lọc, nếu cần thiết nên thay hoặc có sẵn cái mới để phơi khô cái cũ lần sau dùng. Việc phơi khô hệ thống vách ngăn lọc nước sữ diệt bớt các vi khuẩn.
7. Sau đó Rút bớt nước 20-30% trong bể cá. Để dễ dàng nên dùng bút màu đánh dấu vào mức nước cần thay để mỗi lần thay nước sẽ ổn định. Trong qua trình rút nước bạn nên lấy vòi nước di chuyển dưới đáy hồ hút sách phân cá và thức ăn dư thừa mà hệ thống lọc còn sót lại
8. Sau khi rút nước cũ thì cho nước mới vào bằng vòi. Cho chạy từ từ chứ không nên đổ ào vào hồ cá. Đổ như vậy cá dễ bị sốc và hoảng loạn.

Lưu ý : Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ hoá chất hay dung dịch để lau bể cá. Kể cả nước lau kính.

Cá cảnh được nuôi trong môi trường bể nên rất nhạy cảm và sức đề kháng thấp. Nếu bạn sử dụng bất kỳ dung dịch hay hoá chất nào trong việc vệ sinh hồ cá thì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của cá.

Rất nhiều người chủ quan đã làm chết đi những con cá mà họ yêu thích. Hãy vệ sinh hồ cá bằng các biện pháp an toàn. Và bs thường xuyên bạn sẽ có được một bể cá sạch sẽ và những chú cá khoẻ mạnh, giúp bạn xả strees và tự hào với bạn bè.

Bài viết của SAO VIỆT còn chỗ nào thiếu sót xin quý độc giả góp ý. Nếu thấy hay ủng hộ giúp chúng tôi bằng like và shere để chúng tôi có nhiều bài viết bổ ích hơn. Chân thành cảm ơn mọi người

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp SAO VIỆT – Phục vụ tân tâm và chia sẽ hết mình.

– Hotline : 0986 619 345 ( mr.Hiếu )
– Email : hieu619345@gmail.com

TRANG CHỦ website

[related_posts_by_tax title=""]
Rate this post
BÌNH LUẬN LIÊN HỆ
  • Add Your Comment

error: Không thể copy